Dịch vụ, Tin Tức

Phương pháp vá kết cấu bê tông và chống thấm bằng keo Epoxy

Dự án chống thấm tầng hầm Trường Đào Tạo Cán Bộ Công Thương TW là 1 trong những dự án quy mô của công ty chống thấm Việt Thái. Để có thể hiểu hơn về sản phẩm chống thấm , giải pháp chống thấm tầng hầm chúng tôi xin gửi dến quý khách hàng Bản quy trình thi công xử lý vết nứt tầng hầm trường Đào tạo Cán Bộ Công Thương.
Đánh giá nhận xét công trình
Nguyên nhân phổ biến của hiện tượng chống thấm chủ yếu là do sự biến đổi về khí hậu, nền móng bị lún sụt, mức độ chịu tải trọng không đồng đều, chất lượng bê tông không đảm bảo, sử dụng các chất phụ gia đông cứng quá nhanh, do quá trình thi công bê tông để xảy ra hiện tượng mạch ngừng, hoặc quá trình lắp ghép cốt thép không đạt chuẩn.

Giải pháp thi công
– Đối với vết nứt ở mức nhỏ dao động từ 0.15mm đến dưới 2mm kéo dài hoặc ngắn tùy thuộc vào mức độ nứt của công trình
– Đối với vết thấm loang trên bề mặt thì thực chất vẫn là xuất hiện các vết nứt ngầm, vết dạn chân chim hoặc phần rỗ bê tông ngầm dẫn đến điểm ngấm loang trên bề mặt và xì nước với mức độ khác nhau.
– Đối với vết ngấm quanh trụ và phần góc chân tầng hầm chủ yếu do phần tiếp giáp bê tông cũ mới hoặc lỗi sơ xuất khi đổ bê tông không vệ sinh sạch bề mặt tiếp giáp, không tạo trám hay không sử dụng vật liệu hoặc phụ gia chông thấm liên kết…|
– Đối với vết rỗng bê tông lớn chủ yếu là do bê tông khi đổ dính bùn đất, vấn giác hoặc lớp đầm lót không đảm bảo dẫn đến rỗng tạo thành những hố.
– Do vật liệu chúng tôi áp dụng phương pháp bơm keo Epoxy sử dụng hệ thống bơm xy lanh hoặc bơm bằng máy áp lực. Thông qua đó dung dịch keo Epoxy được len lỏi vào sâu bên trong các vết nứt, các chất keo Epoxy thẩm thấu từ từ lấp đầy các vết nứt từ trong tới ngoài. Còn đối với các lỗ rỗng bê tông lớn sử dụng vữa chuyên dùng và máy bơm chuyên dụng để bơm lấp đầy lỗ rỗng đó.
– Khi được sửa chữa với những loại keo chuyên dụng, bê tông được tăng khả năng chịu lực, chống ăn mòn do thời tiết, và tăng tuổi thọ (Ngay tại vị trí bị nứt, sau khi bơm keo, chất lượng bê tông tốt hơn bê tông ở những vị trí lân cận).
MÔ TẢ SẢN PHẨM MẬT ĐỘ
Vật liệu trám khe xử lý vết nứt nhỏ, lớn hơn 0,2mm trên bề mặt ướt
Vữa trám khe xử lý vết nứt đông kết nhanh, không co ngót, bám dính vững chắc không gây tách lớp
Loại keo được sử dụng để xử lý vết nứt có các ưu điểm sau:
– Độ nhớt thấp nên keo dễ dàng thấm sâu và lan toả vào bên trong các khe nứt
– Kết dính các vết nứt rất tốt sau khi đóng rắn (kể cả bề mặt ướt)
– Không co ngót (Do không chứa các hợp chất bay hơi)
– Có khả năng kháng nước và hoá chất tốt
I. QUY TRÌNH THI CÔNG
1. Công tác chuẩn bị
Nhân sự: 01 Giám sát kỹ thuật, từ 2 đến 4 công nhân
Vật tư vật liệu: Keo trám khe, kim bơm, Epoxy, Lemax Seal, Intoc 04
Dụng cụ thi công: Máy bơm áp lực cao, giàn giáo, chổi cọ, xi lanh, găng tay, máy xịt rửa, máy mài, máy khoan, máy đục, bay, xô, đầu khuấy hóa chất…
Mặt bằng công trình: Theo khảo sát
2. Các bước thi công
Xử lý vết nứt cố định dài ngắn: Gồm 5 bước
Bước 1: Đánh dấu vết nứt
Kiểm tra các vết nứt cẩn thận để xem độ dài và độ rộng của vết nứt. Xác định, đánh dấu, khoan các vị trí các điểm cần gắn kim bơm.
Đối với vết nứt dài, ngắn đặt 25mm đến 300mm theo chiều dài vết nứt
Đối với vết thấm loang ta khoan vào tâm của vết thấm, ngấm rồi bơm keo vào để xác định đường đi của vết nứt rồi thực hiện khoan các mũi tiếp theo.

Bước 2: Khoan đặt kim
Đặt valve 1 chiều vào lổ đã khoan và vặn theo chiều kim đồng hồ cho đến khi valve bám chặt vào bêtông.
Đặt kim bơm nghiêng 45­­0 cách vết nứt từ 3cm đến 5 cm dọc theo chiều dài vết nứt hoặc xuang quanh trụ cho đến hết
Đặt kim thẳng đối với vết thấm loang

Bước 3: Bơm keo
Sau khi đặt xong kim bơm ta tiến hành bơm keo Epoxy vào bên trong vết nứt bằng máy bơm áp lực cao TC-600/ TC-500/ Penten….

Bước 4:
Khi công việc bơm keo hoàn thành, sau tối thiểu 8 giờ sau tùy theo tưng loại keo có thể gỡ các valve 1 chiều ra, làm phẳng và vệ sinh sạch lại bề mặt của điểm rò rỉ.

Bước 5:
Kiểm tra kỹ thuật tại các vị trí được bơm keo để đảm bảo đạt yêu cầu cho phép về xử lý nứt bê tông và chuyển sang bước chống thấm.

II. Kiểm tra kỹ thuật và nghiệm thu
Sau khi kết thúc công trình, chúng tôi sẽ tiến hành thẩm định kiểm tra lại chất lượng thi công, rà soát lại toàn bộ các vết nứt..
Nghiệm thu công trình, tiến hành bàn giao và đưa vào sử dụng một cách bình thường.
Chú ý:
Để đảm bảo chất lượng thi công tốt nhất, chỉ bắt đầu công việc chống thấm khi mặt bằng được chuẩn bị theo yêu cầu.
Sau khi hoàn thành nghiệm thu công việc, phải tiến hành thi công lớp bảo vệ theo khuyến cáo để tránh việc hỏng lớp vật liệu chống thấm do tập kết vật liệu nặng, máy móc, dụng cụ thi công.
Chi tiết khác xin liên hệ với đơn vị phân phối sản phẩm để được tư vấn kịp thời và chính xác nhất.
Ngoài các sản phẩm trên chúng tôi còn phân phối các sản phẩm hóa chất chống thấm khác nhập khẩu từ Malaysia, Singapo, Italia, Korea, Thailand…
Mọi chi tiết liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ giải pháp
Rất mong nhận được những góp ý của Quý khách hàng để chất lượng tư vấn và dịch vụ của chúng tôi ngày một tốt hơn.
Trên đây là quy trình vá kết cấu bê tông và chống thấm tầng hầm bằng phương pháp phun epoxy gốc nước. Quý khách hàng có thể tham khảo thêm các quy trình chống thấm khác tại đây.