Góc tư vấn, Tin Tức

Cách chọn gạch ốp lát nhà vệ sinh sang chảnh 2019

chọn lựa gạch ốp lát đối lập trong nhà vệ sinh

Gạch ốp lát là loại vật liệu xây dựng không chỉ giúp bảo vệ mà còn trang trí cho công trình nhà vệ sinh thêm sang trọng. Trên thị trường, có nhiều loại gạch ốp lát với những đặc điểm riêng, phù hợp với công năng sử dụng cho các không gian khác nhau. Dưới đây là những cách chọn gạch ốp lát nhà vệ sinh sang chảnh phổ biến hiện nay.Mời bạn đọc tham khảo!

  1. Chọn Gạch ốp lát theo gam màu

Các gam màu được sử dụng phổ biến nhất là màu trắng, kem, hồng phấn bởi đây là những gam màu giúp không gian phòng mát mẻ, sạch sẽ. Nếu gia chủ muốn tạo sự mới lạ có thể kết hợp 2 màu đối lập như: ghi và trắng, xám và trắng, vàng và nâu, hồng và xám sự kết hợp của các mẫu gạch ốp lát nhà vệ sinh tạo nên phong cách, cá tính riêng của mỗi gia chủ.

Chọn lựa gạch ốp lát đối lập trong nhà vệ sinh

Vàng kem là gam màu độc lập tạo cảm giác dễ chịu, yên tĩnh và thư giãn nên phù hợp với mọi thiết kế không gian nhà tắm mà bạn không thể bỏ qua.

Hồng và xám tưởng chừng là hai của 2 thái cực riêng lẻ và thậm chí đối lập nhưng lại mang đến cho không gian nhà tắm sự phá cách mới lạ, mơ mộng.

Sự kết hợp xám và trắng thường tạo ấn tượng mạnh về nét hài hòa tạo nên tông màu tinh tế, hiện đại, sang trọng mang ại cảm giác tĩnh tại

Chọn gạch men màu xám và trắng

Chọn gạch men ốp lát nhà vệ sinh màu xám và trắng

Tùy thuộc vào sở thích của gia chủ mà chúng ta lựa chọn cách phối màu gạch ốp lát nhà vệ sinh cho phù hợp bạn nhé!

  1. Gạch ốp lát theo chất Liệu

+ Gạch ceramic:

Gạch ceramic hay nhiều người vẫn gọi là gạch “ba Tàu”, do được làm từ đất nung. Thành phần chính của gạch này gồm 70% đất sét, 30% bột đá và penphat.

Gạch Ceramic có màu sắc luôn bền trong điều kiện khắc nghiệt của thời tiết, không phai màu theo thời gian, không bị rạn nứt, mốc mác. Màu sắc tươi tắn, bắt mắt nên mang tính thẩm mỹ cao.

Chọn gạch ceramic ốp lát nhà vệ sinh

Chọn gạch ceramic ốp lát nhà vệ sinh màu vàng kem

+ Gạch mosaic:

Đây là loại gạch được sử dụng nhiều nhất hiện nay để tô điểm cho các công trình từ nội, ngoại thất đến phòng khách, phòng ngủ. Với nhà vệ sinh lựa chọn gạch mosaic là ý tưởng tuyệt vời.

 Gạch mosaic dùng để ốp phòng vệ sinh rất đẹp, đồng thời lại rất dễ lau chùi. Chỉ cần dùng khăn lau nhẹ bề mặt là những vết lấm bẩn biến mất và trả lại cho tường gạch vẻ sáng bóng.

Gạch mosaic ốp lát nhà vệ sinh tạo sự sang trọng

Gạch mosaic ốp lát nhà vệ sinh tạo sự sang trọng quý phái

+Gạch ốp lát 3d

Thường khu vực nhà tắm – nhà vệ sinh thường ít được đầu tư trang trí vì ở khu vực này có nhiều độ ẩm, nhiều nước, thiếu ánh sáng vì vậy để trang trí cho những khu vực này thì bạn nên chọn gạch ốp nhà vệ sinh 3D có chủ để biển, đại dương để mang lại vẻ tươi mát cũng như “ăn gian” điều kiện không gian bên trong.

Gam màu sử dụng phổ biến nhất đó là xanh, trắng, kem, hồng phấn bởi đây là những gam màu giúp nhà vệ sinh của bạn sạch sẽ, mát mẻ hơn.

Nếu gia chủ muốn kết hợp, tạo sự mới lạ hơn thì có thẻ kết hợp những tông màu đồi lập như ghi- trắng; xám- trắng, vàng- nâu… mỗi sự kết hợp sẽ tạp nên cá tính riêng cũng như phong cách riêng của khu riêng tư này.

Lưu ý: Khi chọn các mẫu gạch ốp nhà vệ sinh 3D thì không hề dựa theo 1 nguyên tắc nào, bạn có thể chọn theo sở thích riêng của mình.

Gạch đá 3d ốp lát nhà vệ sinh sang chảnh

Gạch đá 3d ốp lát nhà vệ sinh hình hồ sen sang chảnh đang làm mưa làm gió trên thị  trường gạch 2018

+ Gạch men

Gạch men là loại gạch truyền thống và được dùng phổ biến trong nhiều loại công trình. Với nhà vệ sinh, gạch men được dùng để ốp tường, lát sàn mang lại độ bền và giá trị thẩm mỹ cao.

Gạch men được nhiều người lựa chọn hiện nay bởi một số đặc tính tốt và giá thành vừa phải.

Đây là sản phẩm rất thông dụng, gồm lớp men phủ trên bề mặt phần xương của viên gạch.

gạch men ốp lát nhà vệ sinh cổ điển pha hiện đại

Gạch men ốp lát nhà vệ sinh truyền thống không kém hiện đại sang trọng

3.Chọn gạch ốp lát nhà vệ sinh dựa vào kích thước của viên gạch

Xu hướng ngày nay nhiều người thường chọn gạch vệ sinh có kích thước là 40×80 cm, 30×80 cm, 60×60 cm hoặc 30×60 cm và đặc biệt loại gạch có kích thước 30×60 cm được sử dụng phổ biến. Kích thước 30×60 cm này phù hợp với diện tích của phòng vệ sinh, giúp phòng vệ sinh trông rộng rãi và thoáng đãng hơn. Hơn nữa, loại kích thước lớn này còn có ưu điểm là ít mạch hơn và dễ dàng khi vệ sinh làm sạch. 

chọn gạch ốp lát 3d theo kích thước

Chọn gạch ốp lát 3d theo kích thước có ưu điểm ít mạch hơn

4.Chú ý cách ốp gạch và viền

Khi ốp gạch và viền bạn phải căn cứ vào kích thước của nhà vệ sinh mình đang dùng. Muốn có một căn phòng vệ sinh không gian rộng rãi bạn nên chọn cách ốp gạch ngang hoặc muốn nhà vệ sinh trông cao hơn bạn nên chọn cách ốp dọc.

Đối với ốp viền thì cần nghiên cứu kỹ chiều cao của tường và thiết kế của từng phòng vệ sinh khác nhau. Thông thường chỉ nên dùng 1 viền khi ốp nhà vệ sinh cao khoảng 2m, còn với loại nhà vệ sinh cao hơn đó có thể dùng 2 viền. Loại kích thước gạch ốp viền nhà vệ sinh phổ biến hiện nay là 60×60 cm. 

chú ý cách ốp viền gạch ốp lát nhà vệ sinh

Chú ý cách ốp viền gạch ốp lát nhà vệ sinh

5. Độ bóng và phản chiếu ánh sáng

Ngoài những yếu tố trên thì bạn cũng nên chú ý tới độ bóng và phản chiếu của gạch ốp nhà vệ sinh sao cho phù hợp.Vì vậy bạn cần phải xem xét sự hài hòa giữ độ bóng, sáng của gạch ốp cùng với ánh sáng tự nhiên có tạo ra sự hài hòa, cân đối hay không. Dù là những chi tiết nhỉ nhưng cũng là yếu tố quan trọng quyết định sự hoàn mỹ nhà vệ sinh của bạn. Những điều này được các công trình kiến trúc khách sạn, nhà hàng rất chú ý tới.

Chọn gạch theo độ bóng và độ sáng

Chọn gạch theo độ bóng và độ sáng

  1. Những lưu ý để có một sàn gạch ốp lát nhà vệ sinh bền đẹp

Trước những nguy cơ mà sàn vệ sinh phải đối mặt như:

 + Bị nấm mốc : do khu vực nhà tắm – nhà vệ sinh thường có nhiều độ ẩm, thiếu ánh sáng 

 + Nguy cơ rò rỉ nước khi bề mặt được ốp/lát gạch phải thường xuyên tiếp xúc với nước

 + Vết nứt ở các đường ron tạo điều kiện cho nước thấm vào lớp keo dán gạch

 + Những khu vực khác như đường ống dẫn nước, ống thoát nước, hoặc bất kì đường ống dẫn lộ ra ngoài cũng có nguy cơ rò rỉ nước từ các vết nứt.

 + Nước thấm từ phòng tắm ở tầng trên sẽ làm hỏng lớp vật liệu trang trí của tầng dưới.

 + Nước thấm vào thạch cao hoặc tường gạch có thể gây ra những tổn thất lớn và chi phí cao khi phải trang trí lại.

Do hầu hết các gạch ốp lát đều không có khả năng chống thấm cao, chính bởi vậy, chống thấm nhà vệ sinh là khâu không thể thiếu góp phần tăng độ bền lâu cho không gian nhà vệ sinh, và giảm nguy cơ bệnh thấm dột lây lan sang các phòng khác.

==>Xem ngay giải pháp tối ưu hiệu quả chống thấm nhà vệ sinh  

Và cho đến nay, khi nhắc đến công nghệ chống thấm nhà vệ sinh,vật liệu chống thấm gốc xi măng Revinex Flex U360 vẫn luôn vượt trội hơn cả.

Vật liệu chống thấm gốc xi măng revinex flex U 360

==>Xem ngay sản phẩm tại đây

Revinex Flex U360 có đặc tính kết liền khe nứt. Bám dính hoàn hảo lên hầu hết các chất nền xây dựng, như bê tông, đá, gốm sứ và gạch, mang lại hiệu quả tối ưu cho mọi công trình.

Chính vì vây, để tránh nước thấm vào gạch có thể làm giảm độ bám dính giữa keo dán gạch và gạch dẫn đến tình trạng bong tróc gạch, gây ảnh hưởng không nhỏ đến tính thẩm mỹ cũng như kinh tế của công trình, chống thấm nhà vệ sinh vẫn luôn là hạng mục gia chủ cần lưu tâm trước khi tiến hành ốp lát gạch cho nhà vệ sinh.

Hãy để nơi bạn thư giãn sau những ngày làm việc vất vả luôn sạch bóng, thoáng mát! Và Việt Thái với

dịch vụ chống thấm nhà vệ sinh

Dịch vụ chống thấm nhà vệ sinh chuyên nghiệp

 hơn 10 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực chống thấm cam kết mang đến bạn chất lượng chống thấm nhà vệ sinh hoàn hảo nhất.