Tin Tức

12 mẫu sơn giả đá cẩm thạch làm xiêu lòng kiến trúc sư Việt Nam

Với cuộc sống đang ngày càng hiện đại, con người không ngừng tìm ra những vẻ đẹp mới trong phong cách kiến trúc và trang trí nội thất. Để đáp ứng nhu cầu thẫm mỹ của con người thì ngoài dùng các loại sơn nước như thông thường, các vị KTS đã sáng tạo ra kiểu sơn tường nhà mới đó là “ sơn nhà giả đá cẩm thạch”. Với lối sơn khá mới lạ này đã thay một “ chiếc áo mới” trong cách trang trí nội thất, giúp mang đến một phong cách cực ấn tượng, độc đáo cho không gian nhà. Hôm nay Việt thái xin gửi đến các bạn các mẫu sơn giả đá đang làm mưa làm gió năm 2016 và sẽ không bao giờ ngừng hot.
1.Sơn giả đá là gì
Để có những tác phẩm sơn giả đá đẹp thì đòi hỏi người thợ thi công phải có tay nghề kỹ thuật cao, kết hợp với sự khéo léo và tỉ mỉ trong lúc thi công. Ngoài ra, để có thể dùng nước sơn để tạo thành một tác phẩm giống như đá tự nhiên cẩm thạch thì bạn phải dùng loại nước sơn chuyên dụng riêng. Thành phần của loại nước sơn này bao gồm các vật liệu từ đá và các phân tử làm đặc Polyurethane.
Dưới đây là 12 mẫu sơn giả đá cẩm thạch làm say đắm lòng gia chủ trong năm 2016

son-nha-gia-da-cam-thach-1

Mẫu 01 Giả đá biệt thự

Thông thường, kiểu sơn này thường được áp dụng để trang trí cho bề mặt tường nhà, cột, trần nhà,…giúp làm tăng vẻ đẹp cho kiến trúc. Có thể nói, với phong cách sơn mới này mang đến vẻ đẹp lạ mắt, ấn tượng, dần thu hút sự chú ý của nhiều gia chủ.
Đá marble hay đá cẩm thạch là loại đá mang vẻ đẹp sang trọng và kiêu sa, và với việc dùng nước sơn giả đá cẩm thạch cũng sẽ mang lại hiệu quả tương tự như trang trí bằng đá cẩm thạch tự nhiên vậy.

son-nha-gia-da-cam-thach-2
Mẫu 02 đá cẩm thạch cột tròn

Tùy vào sở thích và phong cách kiến trúc ngôi nhà mà bạn sơn đá giả thạch tone màu nào. Bên cạnh cũng tùy từng không gian màu bạn có thể sáng tạo các họa tiết, kích thước khác nhau giúp tảm các giác rộng rãi, thoáng đãng cho không gian nhà ở của bạn.
2.Sơn giả đá dùng được bao lâu?
Đặc biệt, sơn giả đá cẩm thạch còn có tuổi thọ rất cao, với việc sử dụng và bảo quản đúng cách thì thời gian sử dụng có thể lên đến 10-15 năm cho sơn ngoại thất và 15-20 năm cho nội thất. Không chỉ vậy, sơn đá giả thạch bạn có thể thoải mái vệ sinh lau chùi, khả năng chống thấm, chống tia cực tím tốt rất thích hợp cho bạn sử dụng và trang trí nội thất nhà.

son-gia-da-cam-thach-dep
Mẫu 03 Sơn giả đá cẩm thạch khách sạn

3.Xu hướng Sơn giả đá sẽ thay thế đá thật ?
Sơn giả đá cẩm thạch là dòng sơn trang trí đang rất thịnh hành trong nhiều năm trở lại đây bởi nó giúp toát lên vẻ đẹp tinh tế, hiện đại và sự sang trọng, tạo nên dấu ấn riêng cho ngôi nhà của bạn. Ở Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung đều rất ưa chuộng loại đá cẩm thạch trong tự nhiên. Loại đá quý này mang trong mình vẻ đẹp cuốn hút gây mê bao ánh nhìn, chính vì thế giá thành thi công sơn giả đá cẩm thạch và cách làm sơn giả đá cẩm thạch rất cao. Chi phí thi công cột hay tường nhà bằng đá cẩm thạch thật là một khoản đầu tư không hề nhỏ cho các chủ nhà.

son-gia-da-van-phong

Mẫu 04 Giả đá cẩm thạch văn phòng

Cách làm sơn giả đá cẩm thạch là một ý tưởng hay chính xác hơn là một thiết kế nghệ thuật tinh tế bậc nhất trong ngành xây dựng trang trí không gian, làm cho bề mặt không gian đẹo, rực rõ, tinh tế có cảm giác giống với đá ngoài tự nhiên làm nên vẻ vững trãi cho công trình nhà bạn.

?

Mẫu 05 sơn giả đá cột tròn ngoài trời

new-picture

Mẫu 06 giả đá vách tường

son-gia-da-cam-thach-dep-1
Mẫu 07 giả đá cột trong trong nhà

son-gia-da-phong-tam
Mẫu 08 giả đá phòng tắm

ban-cong-cau-thang-son-gia-da

Mẫu 09 giả đá cầu thang

4. Phương pháp thi công sơn giả đá
Thi công sơn giả đá gồm 3 phương pháp sau:
– phương pháp trét bột
– phương pháp chấm và vẽ
– phương pháp vẽ bằng súng và dụng cụ chuyên dụng
Sơn giả đá cẩm thạch dùng để trang trí bề mặt tường, cột, trần,… của các công trình mức độ thẩm mỹ đẹp như các khu biệt thự, resort,… Đây chính là giải pháp hoàn hảo mà tiết kiệm chi phí cao nhất cho các bạn. Đặc biệt khi thi công chống thấm tường sau đó thi công sơn giả đá góp phần tăng độ bền lên gấp 5 lần.